Xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Ninh Phước

Phước Thuận là một xã đồng bằng, nằm phía bắc của huyện Ninh Phước cách trung tâm Huyện 10Km, được bao bọc bởi hai con sông là sông Dinh và sông Quao. Hướng đông giáp Đạo Long và phường Mỹ Hương, tây giáp xã Phước Hậu, Nam giáp xã An Hải và Thị trấn Phước Dân, bắc giáp phường Phủ Hà, phường Phước Mỹ. Toàn xã có 07 thôn: Thuận Hòa, Thuận Lợi, Phước Khánh, Phước Lợi, Hiệp Hòa, Phú Nhuận, Vạn Phước, Phú Nhuận với  4.732hộ/15.740 khẩu.

  Mặc dù không là xã nằm trong kế hoạch 11 xã điểm xây dựng  nông thôn mới  giai đoạn  2011-2015 nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, Phước Thuận đã về đích nông thôn mới năm 2015.

Không bằng lòng với thành tích đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Thuận tiếp tục phấn đấu xây dựng nông thôn mới, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiến đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

  Qua 05 năm thực hiện Chương trình giai đoạn 2016-2020, Phước Thuận đã hoàn thành 05 tiêu chí (24 chỉ tiêu) của xã nông thôn mới nâng cao và đã được Đoàn công tác liên ngành của tỉnh thống nhất đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao sau khi khảo sát, thẩm định thực tế kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã ngày 23/3/2021.

  Tại buổi khảo sát, thẩm định thực tế, đồng chí Nguyễn Đình Trưng- Thư ký Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh thay mặt Đoàn công tác ghi nhận những thành tích, kết quả xây dựng nông thôn mới của xã đồng thời đề nghị địa phương sớm hoàn thiện lại hồ sơ theo các ý kiến góp ý của thành viên trong Đoàn. Đặc biệt, báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới của UBND xã và báo cáo thẩm tra của UBND huyện phải đảm bảo đầy đủ nội dung theo yêu cầu của từng tiêu chí nông thôn mới và gửi về Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh để tổng hợp xây dựng báo cáo trình Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.


Một số hình ảnh tại xã nông thôn mới  nâng cao Phước Thuận:



Sản xuất nho trong nhà màn

Sản xuất nho cảnh, nho kiểng tại HTX Nho cảnh, nho kiểng A8

Trung tâm văn hóa xã Phước Thuận

 
Tuyến đường Camera an ninh


Lưu Văn Thìn

VPĐP nông thôn mới huyện Ninh Phước





Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 985
  • Tất cả: 90949
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com