Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ , phấn đấu hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2021
Chiều ngày 12/11/2021, tại Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Lê Huyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2021.


Đ/c Lê Huyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2021 trên địa bàn tỉnh, nội dung trọng tâm tập trung vào các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2021. Trong bối cảnh Chương trình giai đoạn 2021-2025 chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Bộ Tiêu chí nông thôn mới các cấp chưa được ban hành; nguồn vốn bố trí cho Chương trình chậm và thấp so với nhu cầu …; tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đến đời sống, sản xuất của người dân nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, chương trình đã được triển khai khá đồng bộ và tập trung vào các nội dung trọng tâm của chương trình.
Trong 10 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã huy động  hơn 377 tỷ đồng để đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn, phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, vệ sinh môi trường…; chất lượng tiêu chí các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới cơ bản được duy trì, giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng tiêu chií; tiêu chí bình quân tăng 0,25 tiêu chí/xã , đạt 16,55 tiêu chí/xã.

Đ/c Đặng Kim Cương - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tham gia ý kiến

Sau khi nghe báo cáo, đại diện các Sở, ngành, địa phương tham gia ý kiến, làm rõ những khó khăn, vướng mắc; đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến kết quả các tiêu chí  nông thôn mới (Thu nhập, Hộ nghèo, Lao động có việc làm, Tổ chức sản xuất, Y tế,…) và đề xuất các giải pháp tháo gỡ.


Đại diện các Sở và địa phương tham gia ý kiến

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Huyền yêu cầu các ngành, các cấp phối hợp, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh huy động nguồn lực; ưu tiên hỗ trợ các địa phương phấn đấu đạt chuẩn theo kế hoạch năm 2021; đặc biệt chú trọng đến các tiêu chí khó thực hiện, duy trì như: Thu nhập, hộ nghèo, tổ chức sản xuất, môi trường và an toàn thực phẩm…. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và rà soát, đánh giá chất lượng các tiêu chí đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn.

P.T.Việt
VPĐP NTM tỉnh

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 962
  • Tất cả: 90185
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com