Lễ công bố xã Cà Ná đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022

Thực hiện Quyết định số 697/QĐ-UBND ngày 26/5/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận công nhận xã Cà Ná, huyện Thuận Nam đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022, ngày 11/7/2023 Ủy ban nhân dân huyện Thuận Nam và Ủy ban nhân dân xã Cà Ná đã tổ chức lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã Cà Ná đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Tham dự buỗi lễ có đồng chí Đặng Kim Cương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông th
ôn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh giai đoạn 2021-2025. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành là ủy viên Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh giai đoạn 2021-2025; lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện Thuận Nam cùng đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Diêm.

Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016,
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cà Ná tiếp tục triển khai xây dựng NTM nâng cao theo hướng ổn định, bền vững và nâng cao chất lượng tiêu chí.

Qua 06 năm xây dựng xã NTM nâng cao, Cà Ná đã hoàn thành, đáp ứng các chỉ tiêu, tiêu chí của Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025. Phát huy lợi thế về kinh tế biển, nhất là ngư trường khai thác thuận lợi, xã Cá Ná đã thành lập 37 tổ đoàn kết với 187 tàu công suất từ 200-500 CV, cá biệt có tàu gần 1.00CV đáp ứng yêu cầu khai thác xa bờ, sản lượng khái thác đạt bình quân trên 30.000 tấn/năm, đạt và vượt chỉ tiêu giao hàng năm. Tận dụng lợi thế về nguồn lao động, nguồn nguyên liệu địa phương và làng nghề truyển thống nước mắm, xã đã 10 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao gồm nước mắm, rong nho, tôm khô, tronh đó có 07 sản phẩm OCOP là nước mắm các loại. Cùng với đó là sự phát triển về các hoạt động về xây dựng, thương mại, dịch vụ hậu cần nghề cá đã góp phần nâng cao thu nhập, giảm hộ nghèo ở địa phương. Tính đến hết năm 2022, TNBQ đầu người của xã  đạt 58,26 triệu đồng/ người/ năm, gấp 1,13 lần so với yêu cầu của tiêu chí và thuộc tốp các xã có TNBQ đầu người cao ở khu vực nông thôn. Tổng tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo đa chiều là 2,95% (trong đó, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều 1,32 % và tỷ lệ hộ cận nghèo đa chiều 1,63%)

Bộ mặt nông thôn  của xã ngày một khang trang, xanh, sạch, đẹp với nhiều hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục, chợ an toàn thực phẩm… được quan tâm đầu tư, nâng cấp, xây dựng. Bên cạnh đó chính quyền xã cũng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về y tế, văn hóa, giáo dục, môi trường, an ninh, quốc phòng để nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương.


Có thể nói sau khi hoàn thành đạt chuẩn các tiêu chí NTM nâng cao, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân đã được nâng lên rõ rệt so với thời điểm bắt đầu thực hiện chương trình và khi đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả trên đã được ghi nhận và trở thành xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của huyện Thuận Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Đặng Kim Cương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh giai đoạn 2021-2025 ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cà Ná đã nỗ lực phấn đấu trong 06 năm qua; đồng thời đề nghị tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt làm nền tảng phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong tương lai; gắn kết quá trình xây dựng nông thôn mới với quá trình đô thị hóa để phù hợp với định hướng phát triển Cà Ná thành đô thị trong tương lai.

 Đình Trưng

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 875
  • Tất cả: 91039
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com