Xã tri Hải tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

Ngày 01/4/2022, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Tri Hải tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã Tri Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Tham dự Lễ công bố có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công thưởng, đại diện Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các phòng ban huyện Ninh Hải; lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân,  chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tri Hải cùng đại diện các tầng lớp nhân dân xã Tri Hải.

Tri Hải là một trong 11 xã được chọn làm điểm chỉ đạo xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 của tỉnh và với sự nỗ lực, phấn đấu tích cực của hệ thống chính trị cơ sở và người dân, Tri Hải đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015.

Không bằng lòng với thành tích đạt được và với mong muốn xây dựng nông thôn mới mang tính bền vững, ổn định, nâng cao hơn nữa chất lượng chương trình, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tri Hải đã tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ 11 nội dung chương trình với nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, thích ứng với điều kiện thực tế của địa phương.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền; sự tuyên truyền, vận động hiệu quả của Mặt trận, đoàn thể, Tri Hải đã vượt khó, phát huy được tiềm năng, lợi thế của địa phương; tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đóng góp tích cực, hiệu quả cho chương trình, phát huy vai trò chủ thể thật sự của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

Qua 6 năm thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, toàn xã đã huy động, lồng ghép nhiều nguồn lực với tổng kinh phí hơn 31 tỷ đồng để đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất, văn hóa, giáo dục, môi trường …, trong đó doanh nghiệp, cộng đồng dân cư đóng góp gần 02 tỷ đồng và hiến gần 2.000 m2 đất để xây dựng trường học, làm đường bê tông nông thôn, điển hình là bà Nguyễn Thị Mẫu đã hiến 1.500m2 để xây dựng trường học. Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả trên các lĩnh vực sản xuất, môi trường …như mô hình nuôi bò vỗ béo, mô hình tưới tiết kiệm, nuôi thủy sản trong ao đất, nuôi ốc hương trong ao bạc, công nghệ muối trải bạc, mô hình nuôi hàu trên Đầm Nại, mô hình điểm công viên thôn, phong trào “ ngày thứ 7 xanh” … góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt 52,4 triệu đồng/người, gấp 1,28 lần so với năm 2020,Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của xã đạt là 0,95% vượt xa với yêu cầu của tiêu chí là 2,5%;  hoàn thành các tiêu chí nâng cao theo quy định.

Với những kết quả đạt được, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tri Hải đã vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 tại Quyết định số 47/QĐ-UBND ngày 12/01/2022. Đây là sự ghi nhận, động viên to lớn của Đảng, Nhà nước về những nỗ lực phấn đấu, phát triển toàn diện của xã Tri Hải trong phong trào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Đ/c Trương Khắc Trí, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 cho xã Tri Hải

Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đó là niềm vinh dự và tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tri Hải. Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn; là phải hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững, Tri Hải quyết tâm giữ vững tiêu chí đã đạt được và phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiễu mẫu vào năm 2025. 


N.Đ.Trưng
VPĐP NTM tỉnh
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 795
  • Tất cả: 90612
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com