Xuân Hải, Tân Hải, Tri Hải linh hoạt, thích ứng, nỗ lực cùng nhau về đích .

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021, huyện Ninh Hải đăng ký phấn đấu 03 xã:  Xuân Hải, Tân Hải, Tri Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.


Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021, huyện Ninh Hải đăng ký phấn đấu 03 xã:  Xuân Hải, Tân Hải, Tri Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Mặc dù thực hiện chương trình trong bối cảnh hết sức khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nguồn vốn chương trình phân bổ chậm và ít so với nhu cầu nhưng với nền tảng tích lũy từ quá trình xây dựng nông thôn mới những năm trước đây cùng với sự phấn đấu nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, các xã đã phấn đấu về đích năm 2021 theo mục tiêu đã đề ra.

Nhà Văn hóa thôn Phước Nhơn 2, xã Xuân Hải​

Bằng sự sáng tạo, linh động, thích ứng với hoàn cảnh khó khăn, các xã đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện chương trình. Các công trình hạ tầng tiếp tục được duy tu, bảo dưỡng và nâng cấp đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân đã tham gia đóng góp vật tư, ngày công xây dựng các công trình như bờ kè ven đầm Nại ở xã Tri Hải, xây dựng cổng, trụ sở thôn Phước Nhơn 2 ở xã Xuân Hải …. Bên cạnh đó chính quyền các xã cũng chú trọng phát triển sản xuất, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất như các mô hình nuôi ốc hương, hàu, cá mú…; mô hình sản xuất muối trải bạt, mô hình sqan phẳng đồng ruộng bằng tia lasez; các mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ trên cây táo, bí hạt đậu; nâng cao năng lực cơ giới hóa trong các khâu làm đất, thu hoạch với các mô hình cánh đồng lớn trên cây lúa.  Củng cố và phát triển các hợp tác xã nông nghiệp, xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất giữa các hộ nông dân – hợp tác xã – doanh nghiệp.  Đặc biệt Hợp tác xã Sản xuất và Thương mại nông nghiệp An Xuân, xã Xuân Hải là 01 trong 04 hợp tác xã trên địa bàn tỉnh được lựa chọn tham gia đề án  “Lựa chọn, hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả tại các địa phương trên cả nước giai đoạn 2021-2025”. Ngoài việc quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng và phát triển sản xuất, các lĩnh vực về văn hóa, giáo dục, y tế và môi trường cũng được quan tâm triển khai thực hiện. Nổi bật là điểm du lịch làng Bích họa thôn Hòn Thiên, xã Tân Hải; công viên các thôn ở xã Tri Hải và mô hình các tuyến đường hoa ở các xã tạo cảnh quian môi trường xanh- sạch- đẹp, đáp ứng nhu cầu giải trí, nghĩ ngơi của người dân.

​Mô hình nuôi ốc hương xã Tri Hải

Mô hình trồng Bí hạt đậu xã Xuân Hải

Bờ kè xã Tri Hải

Công viên xã Tri Hải

Với nhiều giải pháp đồng bộ nêu trên, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nân cao rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người các xã đạt từ  49,8 – 52,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo từ 0,18%- 0,95%, vượt xa so với yêu cầu của tiêu chí ≤2,5%.

Từ kết quả trên, qua khảo sát lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới tại các xã đã nhận được sự đồng thuận rất cao từ người dân với tỷ lệ hài lòng từ 98,8% - 100%. Thành tích trên của các xã đóng góp quan trọng vào sự thành công chung của huyện, tỉnh trong  xây dựng nông thôn mới. 

Tranh tường làng bích họa thôn Hòn Thiên, xã Tân Hải

Đình Trưng

VPĐP NTM tỉnh





Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 200
  • Trong tuần: 1252
  • Tất cả: 90164
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com