Lễ công bố xã Phước Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019
Chiều ngày 29/05/2020, Uỷ ban nhân dân xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

       Tham dự buổi lễ có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh giai đoạn 2016-2020 và lãnh đạo các Sở, ban ngành; lãnh đạo Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Nam cùng lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân xã Phước Ninh.

Là xã có xuất phát điểm khá thấp khi tiến hành xây dựng nông thôn mới với chỉ 03/19 tiêu chí; kết cấu hạ tầng nông thôn chưa đáp ứng yêu cầu sản xuất, dân sinh của người dân địa phương; kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, quy mô sản xuất nhỏ, việc ứng dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật trong sản xuất còn hạn chế. Tuy nhiên với sự nỗ lực, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân  xã Phước Ninh đã tận dụng và phát huy tốt nội lực và lợi thế của địa phương; huy động và lồng ghép hơn 42 tỷ đồng để thực hiện đồng bộ 11 nội dung của chương trình; trong đó doanh nghiệp và cộng đồng dân cư đã đóng góp gần 8,4 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới, thể hiện sự thay đổi trong nhận thức của người dân về chương trình; phát huy tốt vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. 

Sau gần 10 năm thực hiện, chương trình xây dựng nông thôn mới của xã đã đạt được những kết quả khá toàn diện, tích cực. Bộ mặt nông thôn ngày một khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn với nhiều hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục… được quan tâm đầu tư, nâng cấp, xây dựng. Đã thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; chuyển đổi có hiệu quả cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả và tăng cường ứng dụng khoa học- công nghệ vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân. Bên cạnh đó chính quyền xã cũng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về y tế, văn hóa, giáo dục, môi trường, an ninh, quốc phòng để nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương. 
Đến cuối năm 2019, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và có thể nói sau khi hoàn thành đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân đã được nâng lên rõ rệt so với thời điểm bắt đầu thực hiện chương trình.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả đáng tự hào trong xây dựng nông thôn mới mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Ninh đã nổ lực phấn đấu và đạt được đến ngày hôm nay. Với quan điểm xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Ninh sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nổ lực phấn đấu hơn nữa để tiến đến xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới, góp phần vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh.
Nhằm động viên, khích lệ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Ninh đã phấn đấu hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân tỉnh đã trao tặng biểu trưng hỗ trợ 1,5 tỷ đồng của UBND tỉnh cho xã để tiếp tục đầu tư, nâng chất các công trình trên địa bàn xã.

Một số hình ảnh tại Lễ công bố xã Phước Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. 


Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lưu Xuân Vĩnh trao bằng công nhận xãPhước Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

 Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Xuân Vĩnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Phước Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019


 
Đồng chí Lê Huyền - Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Phước Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

 

Chủ tịch UBND xã Trịnh Vinh Quang trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân 

có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Phước Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

 

Nguyễn Phạm Bình Nguyên
VPĐP NTM tỉnh
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 828
  • Tất cả: 90992
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com