Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Chương trình nông thôn mới năm 2020 trên địa bàn xã Phước Tân
Nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2020 đối với các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh ( không còn xã dưới 10 tiêu chí) và tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, ngày 08/9/2020 Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra do Đồng chí Bạch Văn Dương, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh làm Trưởng đoàn.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, giám sát về kết quả thực hiện Chương trình nông thôn mới năm 2020 của xã Phước Tân với sự tham gia của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân và các thành viên thuộc Ban Quản lý các Chương trình MTQG xã Phước Tân.

Xã Phước Tân là xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Bác Ái (huyện nghèo 30a) người dân tộc Raglai chiếm đa số, tỷ lệ hộ nghèo cao,  thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, bình quân hiện đạt 12 triệu đồng/người/năm, rất thấp so với yêu cầu của tiêu chí là 41triệu đồng/người/năm.
Theo báo cáo của xã, đến nay xã đạt 09/19 tiêu chí và phấn đấu cuối năm 2020 đạt thêm 01 tiêu chí (Y tế) để đảm bảo hoàn thành mục tiêu theo kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2020 của tỉnh. Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo, các thành viên dự họp đã trao đổi, thảo luận đề xuất nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các tiêu chí chưa đạt.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bạch Văn Dương, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đề nghị UBND xã bổ sung báo cáo và các số liệu về kết quả thực hiện tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí như Thu nhập, Hộ nghèo và cần có kế hoạch, phân kỳ từng giai đoạn để phấn đấu thực hiện. Đồng thời, đề nghị xã tập trung chỉ đạo, huy động nguồn lực thực hiện đạt tiêu chí Y tế đảm bảo hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Cùng ngày, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế các công trình hạ tầng (đường giao thông thôn Ma Ty, xây dựng phòng học trường mẫu giáo Phước Tân) và một số mô hình sản xuất (tưới tiết kiệm, trồng bưởi da xanh) hỗ trợ cho các hộ dân từ nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2020.
Một số hình ảnh kiểm tra thực tế tại địa phương.


Xây dựng phòng học trường Mẫu giáo Phước Tân


Mô hình trồng bưởi da xanh

P.T.Việt
VPĐP NTM tỉnh
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 948
  • Tất cả: 90171
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com