Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới xã Quảng Sơn
Nhằm đảm bảo xây dựng xã Quảng Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 theo kế hoạch. Sáng ngày 20/8/2020, Ủy ban nhân dân huyện Ninh Sơn đã tổ chức buổi làm việc với Ủy ban nhân dân xã Quảng Sơn, để nắm bắt tiến độ và xử lý, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho cơ sở.
Cùng dự buổi làm việc có Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân và đại diện các phòng, ban chuyên môn huyện Ninh Sơn; Lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và các thành viên thuộc Ban Quản lý các Chương trình MTQG xã Quảng Sơn. 
Theo kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2020 của tỉnh, xã Quảng Sơn là 01 trong 03 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đến nay, xã Quảng Sơn đã đạt 12/19 tiêu chí, mặc dù số tiêu chí đã đạt giảm so với thời điểm đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nhưng xã vẫn quyết tâm phấn đấu đạt 07 tiêu chí còn lại gồm: Giao thông, Thủy lợi, Cơ sở vật chất văn hóa, Thu nhập, Hộ nghèo, Hệ thống chính trị – Tiếp cận pháp luật và An ninh – Quốc phòng.
Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo, các thành viên dự họp đã trao đổi, thảo luận đề xuất nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đặc biệt là tiêu chí Giao thông, Thủy lợi và Hệ thống chính trị – Tiếp cận pháp luật.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Đình Vinh, Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn – Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị và báo cáo tình hình xây dựng nông thôn mới của xã. Đối với các tiêu chí chưa đạt, đồng chí đề nghị UBND xã tập trung chỉ đạo, khẩn trương xác định lại khối lượng các tuyến đường giao thông cần đầu tư, tiến hành rà soát lại tiêu chí thu nhập và hỗ trợ tối đa cho các hộ nghèo cần vay vốn. Giao cho phòng Nội vụ huyện rà soát, giải quyết các đối tượng cán bộ, công chức chưa đạt chuẩn để có kế hoạch đào tạo, bổ sung chứng chỉ. Ngoài ra, đồng chí còn phân công 01 đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm và trực tiếp chỉ đạo để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã Quảng Sơn đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020.

P.T.Việt
VPĐP NTM tỉnh
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 73
  • Trong tuần: 866
  • Tất cả: 90683
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com