Lễ công bố xã Nhơn Hải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Sáng 11/7/2020, huyện Ninh Hải tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận công nhận xã Nhơn Hải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đây là một trong 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019 của tỉnh Ninh Thuận.

Là một xã có xuất phát điểm khá thấp khi tiến hành xây dựng nông thôn mới, chỉ đạt 04/19 tiêu chí vào năm 2010; kết cấu hạ tầng nông thôn chưa đáp ứng yêu cầu sản xuất, dân sinh của người dân địa phương; kinh tế chủ yếu dựa vào nông- ngư nghiệp, qui mô sản xuất nhỏ, việc ứng dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật trong sản xuất còn hạn chế; nguồn lực huy động chưa đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của chương trình nhưng Nhơn Hải đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên; tận dụng,  phát huy tối đa những lợi thế của địa phương  và đặc biệt là sự hưởng ứng, tham gia của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã, Nhơn Hải đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, trong đó những tiêu chí được hoàn thành với chất lượng cao như  tỷ lệ hộ nghèo đạt 1,6% so với yêu cầu ≤ 5%;  tỷ lệ lao động có việc làm đạt 97% so với yêu cầu ≥90%, thu nhập đạt 39,2 triệu đồng/người so với qui định 38 triệu đồng/người,...

Để ghi nhận kết quả đạt được ngày 03/03/2020 Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Quyết định số 265/QĐ-UBND công nhận xã Nhơn Hải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

 


Đồng chí Võ Thể, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải công bố
Quyết định công nhận xã Nhơn Hải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Kim Cương, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiêm Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền , nhân dân xã Nhơn Hải và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới xã Nhơn Hải.

Đồng chí Đặng Kim Cương, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiêm Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Đình Trưng
VPĐPNTM tỉnh



Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 975
  • Tất cả: 90198
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com