Hội nghị tập huấn triển khai lấy phiếu ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới huyện Ninh Hải

Thực hiện kế hoạch số 49/KH-MTTQ-BTT ngày 11/5/2020 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới huyện Ninh Hải, trong 02 ngày 01-02/7/2020 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận phối hợp Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai lấy phiếu ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng huyện Ninh Hải đạt chuẩn nông thôn mới .


      Tham dự Hội nghị có Ông Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận;  lãnh đạo và đại diện Mặt trận, Đoàn thể cấp tỉnh, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo Mặt trận, Đoàn thể và các ban, ngành huyện và gần 400 đại biểu là là cán bộ Mặt trận, đoàn thể huyện, xã, thị trấn và các thôn trên địa bàn huyện Ninh Hải.


            Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Ủy ban MTTQ Viện Nam tỉnh thông tin về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Ninh Hải; hướng dẫn đánh giá Bộ tiêu chí huyện nông thôn mới; điều kiện, qui trình thủ tục đánh giá, xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và qui trình, thủ tục lấy ý kiến sự hài lòng của người dân.

 

Đồng chí Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh
hướng dẫn các đại biểu tham dự lớp tập huấn

            Việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân nhằm khẳng định vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; nâng cao trách nhiệm của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc công nhận, công bố kết quả nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của các địa phương. Ngoài ra, việc tổ chức lấy ý kiến này phải đảm bảo tính khách quan, chính xác, thực chất và phải được thực hiện một cách độc lập do MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì thực hiện, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng và đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

            Việc lấy ý kiến sẽ được tiến hành triển khai từ ngày 05-20/7/2020 ở tất cả 50 thôn, khu phố thuộc 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng số hộ là 15.502/25.818 hộ, tỷ lệ 60,04%. Kết quả lấy ý kiến sẽ niêm yết  và  công bố trên hệ thống  thông tin huyện, xã theo qui định.


      Lớp tập huấn, đã giúp cho cán bộ Mặt trận xã và các Ban công tác Mặt trận thôn, khu dân cư nắm vững nội dung, tiêu chí để triển khai thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đảm bảo khách quan, thực chất, chính xác và làm căn cứ để tỉnh đề nghị Trung ương công nhận huyện Ninh Hải đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2020./.

Đình Trưng

VPĐPNTM tỉnh


Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 232
  • Trong tuần: 685
  • Tất cả: 86712
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NÔNG THÔN MỚI TỈNH NINH THUẬN
Chịu trách nhiệm nội dung : Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Địa chỉ: Số 163 , đường 21/8, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại : (0259) 3522063 ; Fax : (0259) 3828070  ; Email : vpdpninhthuan@gmail.com